Trang chủ » Tin tức » Ngủ Đủ Giấc Giúp Phòng Ngừa Covid 19?

Ngủ Đủ Giấc Giúp Phòng Ngừa Covid 19?

Ngủ đủ giấc là cách tốt nhất để tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch; giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19. Đó là nhận định của bác sĩ Nurul Esa trên tờ nhật báo New Strait Times.

 

Những ngày gần đây, thông tin về cách phòng ngừa Covid-19 liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin. Điều đó cũng khiến không ít người băn khoăn, không biết có đáng tin không. Riêng với thông tin trên, Bahy nhận định là khá xác đáng và đáng cân nhắc vì các lý do sau:

 

ngủ-đủ-giấc-covid-19
Ngủ đủ giấc là cách phòng ngừa Covid-19 đơn giản nhất

 

-Bác sĩ Nurul Esa là một chuyên gia về khoa hô hấp nổi tiếng

-Tờ NST được thành lập từ năm 1845 và đến nay vẫn còn hoạt động. Chứng tỏ tờ báo này có uy tín lớn.

-Người dân Malaysia và Singapore rất coi trọng nhật báo này, và họ cũng liên tục chia sẻ bài viết trên trong những ngày vừa qua.

 

Ngủ đủ giấc làm suy yếu Covid-19?

 

Theo bác sĩ Esa, các nghiên cứu cho thấy một người trưởng thành phải ngủ ít nhất 7 tiếng/ ngày. Việc mất ngủ thường xuyên có thể làm suy yếu hệ miễn dịch.

 

Điều này đã được chứng minh tại Trung Quốc trong những ngày qua. Nhiều bác sĩ và nhân viên y tế trong quá trình chống dịch đã mất. Lý do là họ phải làm việc kiệt sức mà không có đủ thời gian để ngủ nghỉ.

 

ngủ-đủ-giấc-covid-19-2

 

“Mặc dù giấc ngủ là quan trọng, nhưng còn điều quan trọng nữa là tập thói quen đi ngủ.” – Bác sĩ Esa cho biết.  “Giờ đi ngủ và thức dậy cần được lên lịch hằng ngày, kể cả cuối tuần.”

 

Trước khi đi ngủ, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như Smartphone, TV, laptop…Ánh sáng xanh (blue light) từ các thiết bị này có thể làm cho kế hoạch đi ngủ đúng giờ của bạn đổ bể. Hiện nay, các dòng điện thoại thông minh, PC, laptop… đều có trang bị chế độ lọc ánh sáng xanh. Theo khuyến nghị của bác sĩ Esa, bạn nên dùng chế độ này 2 tiếng trước khi đi ngủ.

 

Nếu tôi bị mất ngủ thì sao?

 

Chuyện đi ngủ đúng giờ vốn đã không đơn giản với những người bận rộn công việc. Nhưng mất ngủ lại còn là vấn đề lớn hơn. “Tôi đã lên giường rồi, nhưng không ngủ được?”

 

 

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có những gợi ý sau:

-Tập thể dục thường xuyên; nhất là trước khi đi ngủ, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Không chỉ vậy, nó còn rất tốt cho hệ miễn dịch.

-Tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Các thức uống có caffein, không nêu uống từ sau 15h chiều

Chườm ấm Lá Gan giúp tăng cường đào thải độc đố, lưu thông khí huyết trong cơ thể. Chườm Ấm cũng là cách giúp bạn thoải mái hơn đi vào giấc ngủ.

 

sức-khỏe

 

Dịch Covid-19 đang gây ra lo lắng cho biết bao nhiêu người. Trong khi chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu; thì tăng cường sức đề kháng cho chính mình là điều đơn giản nhất bạn có thể làm.

 

Nếu chỉ cần ngủ đủ giấc thôi mà đã có thể làm suy yếu Covid-19, thì đó là điều bạn nến hết sức để bắt đầu từ ngày hôm nay.

Ngủ Đủ Giấc Giúp Phòng Ngừa Covid 19?
Hãy đánh giá bài viết này nhé

Gửi bình luận