Trang chủ » Tin tức

Tin tức

Từ nhiều năm trước, Đá nóng Basalt và Đá muối Himalaya là hai dòng đá nóng massage rất thịnh hành. Tuy nhiên, hiện nay, nếu bạn đến các spa sẽ ít thấy liệu trình massage đá muối. Có phải muối Himalaya đã cạn nguồn, hay đá massage có ưu điểm gì vượt trội?

 

massage-đá-nóng-2020
Massage đá nóng là liệu pháp thư giãn sau những ngày mệt mỏi

 

Những viên đá massage từ thiên nhiên.

 

Himalaya là dãy núi nơi có đỉnh Everest – nóc nhà thế giới- huyền thoại. Nơi đây có mỏ muối Khewra hình thành từ hàng triệu năm trước do sự bốc hơi của các nguồn nước cổ xưa.

 

da-muoi-massage-co-cong-dung-gi-da-massage-volca
Đá muối Himalaya

 

Muối Himalaya cũng giống như muối thường, có thành phần chính là natri clorua. Tuy nhiên, có lẽ được hình thành trong tự nhiên lâu như vậy, nó còn có nhiều khoáng chất kháng, tạo nên màu hồng đặc trưng của khối muối.

 

Với đá basalt lại là một câu chuyện khác. Đây là loại đá được hình thành từ sự đông đặc của nham thạch. Cũng đến hàng trăm ngàn năm trước, những đợt địa chấn làm rung chuyển mặt các vùng núi lửa làm dung nham phun trào.

 

massage-đá-nóng-relax

 

Chảy qua vạn đồng bằng, khe suối, cánh rừng…chúng trở thành những khối đá mang hơi thở của tự nhiên và tinh hoa trời đất. Con người khai thác món quà này; làm thành những viên đá massage tuyệt diệu.

 

Nên dùng đá muối hay đá massage nóng?

 

Câu trả lời đơn giản là dùng được cả hai. Dù là đá muối hay đá basalt, nói  về lợi ích sức khỏe thì đều tốt như nhau cả. Và trong thực tế, chúng ta sẽ gặp những trường hợp sau đây:

 

-Thời gian sử dụng:

Đá basalt dùng được rất lâu hơn đá muối. Kết cấu của basalt là đá nguyên khối, còn đá muối thực chất là khối muối kết tinh. Theo tự nhiên, muối gặp nước (mồ hôi, độ ẩm…) sẽ tan dần. Và thường viên muối sẽ tan sau 20-25 lần sử dụng.

 

massage-đá-nóng-2020
Massage đá nóng là liệu pháp thư giãn sau những ngày mệt mỏi

 

-Độ mịn:

Đá massage basalt sở hữu độ mịn vượt trội hơn đá muối. Khi massage với đá muối, những hạt muối li ti rơi ra có thể gây cảm giác lăn tăn khó chịu.

 

Tóm lại, mỗi loại đá massage đều có thể sử dụng cho mỗi mục đích khác nhau. Nếu bạn muốn tìm cảm giác dịu nhẹ, mướt mát và sảng khoái, thì đá nóng massage basalt chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn á nhen!

 

 

Đá Massage – Suối Nguồn Tươi Trẻ Mỗi Ngày
Hãy đánh giá bài viết này nhé