Trang chủ » Tin tức » 5 Nguyên Tắc Sống Còn Giúp Kinh Doanh Spa Thành Công

5 Nguyên Tắc Sống Còn Giúp Kinh Doanh Spa Thành Công

Kinh doanh Spa cần những gì?


Cho dù kinh doanh lĩnh vực gì thì không chỉ với niềm đam mê; mà chúng ta còn cần cái đầu hết sức tỉnh táo. Việc cập nhật những kiến thức chuyên môn là điều rất cần thiết; song song với đó là những nguyên tắc kinh doanh mà chúng ta cũng cần phải nắm vững. Cùng nhau điểm qua 5 nguyên tắc vàng để giúp cho trung tâm Spa của chúng ta kinh doanh hiệu quả hơn nhé!

1Lựa Chọn Mô Hình Kinh Doanh Spa Như Thế Nào?

Việc lựa chọn một mô hình Spa mà chúng ta yêu thích là điều hết sức quan trọng; vì điều này sẽ giúp chúng ta có niềm đam mê, năng lượng làm việc cũng như giải quyết những khó khăn.

Chúng ta cần trả lời được những câu hỏi sau:

+ Nó có phù hợp với địa điểm chúng ta định xây dựng không?

+ Liệu nó có phù hợp với nhu cầu khách hàng tại đó không?

+ Chúng ta có thể đáp ứng được chi phí xây dựng và triển khai mô hình đó không?…


Có 4 loại hình spa chính hiện nay:

– Day spa (thiên về thư giãn, nghỉ dưỡng).

– Destination Spa (thiên về thư giãn và trị liệu từ thiên nhiên như tắm bùn, tắm suối nước khoáng, …).

– Medical Spa (kết hợp giữa tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp).

– Hotel/Resort Spa (tổ hợp trị liệu nhan sắc, phòng tập, ăn uống…).

Lựa chon mô hình Spa phù hợp là bước khởi đầu quan trọng.
Lựa chon mô hình Spa phù hợp là bước khởi đầu quan trọng.

Trong đó, Medical Spa là mô hình phổ biến nhất thế giới và đã có mặt ở Việt Nam. Tuy nhiên, để xây dựng mô hình này đúng theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Bởi một Medical Spa phải đảm bảo được đồng thời cả hai yếu tố: vừa đạt các tiêu chuẩn của một spa thư giãn, vừa đảm bảo chất lượng cho các liệu trình trị liệu sức khỏe và sắc đẹp dưới sự đứng tên của các chuyên gia, bác sĩ.

2. Chúng Ta Muốn Phục Vụ Cho Đối Tượng Khách Hàng Như Thế Nào?

Theo các nhà tư vấn spa, việc xác định phân khúc khách hàng sẽ quyết định đến quy mô, đẳng cấp và khả năng sinh lời khi kinh doanh spa: thiết kế spa đơn giản hay sang trọng, dòng sản phẩm và dịch vụ bình dân hay cao cấp?

Nếu không xác định đúng đối tượng khách hàng ngay từ đầu; sự đầu tư của chúng ta hoặc sẽ đem lại kết quả không tương xứng, hoặc sẽ gây lãng phí.

Nếu hướng tới khách hàng có thu nhập cao; chúng ta hãy để họ được tận hưởng và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp với không gian Spa thật sang trọng và đẳng cấp!

3. Đâu Là Dịch Vụ Mũi Nhọn Trong Spa Của Chúng Ta?

Để khách hàng của chúng ta có ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của spa là nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các chuyên gia. Dịch vụ mũi nhọn này được xác định theo nhiều yếu tố:

– Nhu cầu của khách hàng có nhiều không?

– Khả năng đạt được hiệu quả của dịch vụ này đến đâu?

– Nó có điểm gì vượt trội hơn các spa đối thủ khác?

4. Nhân Sự Là Yếu Tố Cực Kì Quan Trọng

Spa của chúng ta có thiết kế đẹp như thế nào, sản phẩm của chúng ta có cao cấp đến đâu; nhưng nếu nhân sự của chúng ta thực hiện không đúng kỹ thuật thì việc thư giãn trị liệu sẽ không đạt hiệu quả.

Nhân sự là yếu tố cực kì quan trọng trong kinh doanh Spa.
Nhân sự là yếu tố cực kì quan trọng trong kinh doanh Spa.

Bởi vậy, việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên kĩ thuật là yếu tố cực kì quan trọng. Hơn nữa, chú trọng việc đào tạo tác phong phục vụ chuyên nghiệp cho nhân viên; sẽ giúp cho trung tâm Spa của chúng ta ngày càng có nhiều khách hàng thân thiết; nghĩa là việc kinh doanh spa của chúng ta sẽ có cơ hội phát triển lâu dài.

5. Tìm Nhà Đào Tạo Và Tư Vấn Spa Uy Tín, Chuyên Nghiệp

– Sản phẩm và dịch vụ nào chất lượng và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn?

– Thiết kế spa trong tưởng tượng của chúng ta có hiệu quả không?

– Làm thế nào để chúng ta không cảm thấy mệt mỏi trong việc đào tạo các kỹ năng và phong cách làm việc cho nhân viên?…


Để trả lời cho những câu hỏi này, tốt hơn hết chúng ta nên tìm đến một nhà tư vấn spa uy tín; họ sẽ giúp chúng ta hiện thực hóa và vạch rõ các chi tiết trong kế hoạch kinh doanh spa.

Nếu nhà tư vấn spa ấy từ một spa danh tiếng lại càng tuyệt vời hơn. Họ sẽ giúp chúng ta có được những câu trả lời thiết thực và hữu ích nhất và chúng ta có thể ứng dụng nhanh chóng.

Chọn nhà tư vấn spa là một sự đầu tư rất xứng đáng, giúp chúng ta tránh sự lãng phí không cần thiết về thời gian, công sức và tiền bạc; và quan trọng hơn hết sẽ giúp cho chúng ta có hướng đi đúng đắn để đạt đến thành công nhanh hơn.

 

5 Nguyên Tắc Sống Còn Giúp Kinh Doanh Spa Thành Công
Hãy đánh giá bài viết này nhé

Gửi bình luận